• Hotline: 0988.6888.22 - 0966.929.929

Giá trị thương hiệu của Viettel là bao nhiêu?

Thứ năm, 23/03/2017, 06:43 GMT+7
Giá trị thương hiệu của Viettel là bao nhiêu?

Giá trị thương hiệu của Viettel là bao nhiêu?

Giá trị thương hiệu Viettel được Brand Finance công bố tháng 3/2017 giảm chút đỉnh so với giá trị thương hiệu Viettel năm 2016 nhưng rất cao so với giá trị năm 2015.

Giá trị thương hiệu Viettel được Brand Finance công bố tháng 3/2017 giảm chút đỉnh so với giá trị thương hiệu Viettel năm 2016 nhưng rất cao so với giá trị năm 2015.

Mới đây bảng xếp hạng của hãng tư vấn định giá và chiến lược Brand Finance vừa được cập nhật cho thời điểm tháng 3/2017. Trên thị trường viễn thông toàn cầu, giá trị thương hiệu của AT&T tăng 45% trong năm nay lên 87 tỷ USD, vượt qua Verizon trở thành thương hiệu viễn thông có giá trị nhất.

Ở khu vực Đông Nam Á thương hiệu viễn thông đứng thứ nhất hiện nay là Telkom Indonesia (xếp hạng thương hiệu AAA-, đứng thứ 40 thế giới), Viettel Telecom của Việt Nam đứng thứ 2 (xếp hạng A, đồng thời đứng thứ 49 thế giới), xếp trên cả Singtel (Singapore), Axiata (Malaysia), PLDT (Philippines), Maxis (Malaysia)…

VinaPhone được xếp hạng thương hiệu A-, thứ 10 Đông Nam Á và đứng thứ 89 trên thế giới; trong khi đó MobiFone đứng thứ 17 Đông Nam Á và xếp hạng thương hiệu A-, đồng thời đứng thứ 139 trên thế giới, xếp trên U Mobile (Malaysia), GSM Advance (Thái Lan), M1 (Singapore).

Vậy giá trị thương hiệu Viettel 2017 là bao nhiêu?

z1-gia-tri-thuong-hieu-viettel-2017-la-bao-nhieu-gia-tri-thuong-hieu-cua-viettel-2017-la-bao-nhieu
Ở khu vực Đông Nam Á trong mảng viễn thông, Viettel Telecom của Việt Nam đứng thứ 2 (xếp hạng A), đồng thời Viettel đứng thứ 49 thế giới. Ảnh minh hoạ, nguồn Internet.
Về giá trị thương hiệu năm 2017, Viettel Telecom được Brand Finance định giá 2,68 tỷ USD. Giá trị này có giảm chút đỉnh so với năm ngoái khi giá trị thương hiệu của Viettel 2016 là 2,75 tỷ USD, theo ghi nhận trên trang chủ brandfinance.com. Mặc dù vậy giá trị này vẫn rất cao so với giá trị thương hiệu của Viettel năm trước nữa 2015 là 580 triệu USD.

Trong khi đó, giá trị thương hiệu của VinaPhone 1,04 tỷ USD và của MobiFone là 391 triệu USD. Thương hiệu viễn thông đứng số 1 Đông Nam Á là Telkom Indonesia được định giá 4,33 tỷ USD.

Trao đổi với báo giới Việt Nam, ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á - Thái Bình Dương cho hay sức mạnh thương hiệu của các doanh nghiệp viễn thông được tính trên thang điểm từ 0 đến 100, đại diện bởi xếp loại sức mạnh thương hiệu từ DDD- đến AAA+, dựa trên một số thuộc tính.

3 yếu tố chính tác động đến giá trị thương hiệu đó là sức mạnh thương hiệu, hiệu quả kinh doanh và các khía cạnh bên ngoài. Trong đó, sức mạnh thương hiệu là yếu tố quan trọng nhất, đơn giản bởi đây là nơi  tổ chức có quyền kiểm soát nhất và đó cũng là nơi mọi khoản chi cho tiếp thị được tiêu.

Yếu tố kinh doanh được kiểm soát bởi tổ chức nhưng phần lớn là do các lực lượng thị trường điều khiển. Còn với các yếu tố bên ngoài thì đây là yếu tố không thể kiểm soát được.

Vì vậy, thực tế, thương hiệu phải là yếu tố đóng góp lớn nhất cho việc tăng hoặc giảm giá trị của một thương hiệu.

Hotline:
0988.6888.22 - 0966.929.929
Face Chat Messenger