• Hotline: 0988.6888.22 - 0966.929.929

NÊN CÓ QUY CHUẨN VỀ CHẤT LƯỢNG 4G ĐỂ QUYỀN LỢI KHÁCH HÀNG ĐƯỢC ĐẢM BẢO

Thứ ba, 04/07/2017, 16:05 GMT+7
NÊN CÓ QUY CHUẨN VỀ CHẤT LƯỢNG 4G ĐỂ QUYỀN LỢI KHÁCH HÀNG ĐƯỢC ĐẢM BẢO

NÊN CÓ QUY CHUẨN VỀ CHẤT LƯỢNG 4G ĐỂ QUYỀN LỢI KHÁCH HÀNG ĐƯỢC ĐẢM BẢO

NÊN CÓ QUY CHUẨN VỀ CHẤT LƯỢNG 4G ĐỂ QUYỀN LỢI KHÁCH HÀNG ĐƯỢC ĐẢM BẢO

Vừa qua, đại diện cục Viễn Thông (bộ TT&TT) cho biết sẽ triển khai công tác kiểm tra, đo đạc định kỳ và đột xuất khi nhận được phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ 4G, và sẽ có hình thức xử phạt theo Nghị định 174 của Chính Phủ cho bất cứ nhà mạng nào vi phạm. Đồng thời, Bộ cũng sẽ tiếp tục thúc đẩy sự cạnh tranh giữa các nhà mạng nhằm tạo điều kiện cho khách hàng sử dụng dịch vụ với chất lượng tốt nhất.

Viettel là nhà mạng đi tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ 4G cho người tiêu dùng toàn quốc với 36.000 trạm phát sóng, phủ đến 95% dân số.

image-techz-1462961218-1485625464460

Trong khi đó, ngoài Viettel thì những nhà mạng khác như Vinaphone, Mobifone cũng đang có những chiến lược riêng để phát triển công nghệ 4G. Điều này cho thấy tính chất gay gắt trong việc cạnh tranh cung cấp dịch vụ 4G cho người tiêu dùng giữa các nhà mạng. Mục đích chung của các nhà mạng vẫn là đem đến sự hài lòng tối đa cho các khách hàng

Hiện nay, nhà mạng Viettel sử dụng công nghệ 4G mới nhất với tốc độ cao nhất: 4 thu 4 phát - cũng đã đem đến những trải nghiệm thú vị cho người dùng. Tuy nhiên, xét về tương lai, khi đã có nhiều thuê bao 4G được kích hoạt thì tốc độ sử dụng mạng sẽ giảm xuống dần, thậm chí bị quá tải. Vì vậy, Bộ TT-TT nên sớm có quy định về tiêu chuẩn chất lượng 4G, từ đó sẽ có chế tài cho nhà mạng nào thực hiện không đúng quy chuẩn của Bộ đưa ra. Có như vậy thì quyền lợi của khách hàng mới được đảm bảo và thúc đẩy sự cạnh tranh giữa các nhà mạng.

Hotline:
0988.6888.22 - 0966.929.929
Face Chat Messenger